Giới thiệu

Về bản thân

Tôi là Phạm Huy Hoàng.

Sinh ra trong một gia đình nho giáo lâu đời, có truyền thống code dạo, cài win dạo, do đó tên blog tôi chọn là “Tôi Đi Code Dạo” (Đùa đấy).

Tôi là một developer (Thật ra là junior thôi, vừa ra trường ko lâu).

Đẹp trai nhất, ngoài cùng bên phải
Đẹp trai nhất, ngoài cùng bên phải

Ngoài ra tôi còn là một blogger (Chức danh tự phong, vì đây là blog đầu tiên tôi viết)

Một cuốn sách tôi đã từng viết (Chỉ in 30 bản, xuất bản nội bộ trong Đại Học FPT, lợi nhuận tổng cộng 120k, đc chút tiền còn ăn sáng).

Bản in đầu tiên
Bản in đầu tiên

Khoe một chút, sau một quá trình cày cuốc lâu dài, cuối cùng tôi đã đạt mốc 1000 reputation trên stackoverflow.

profile for Huy Hoang Pham at Stack Overflow, Q&A for professional and enthusiast programmers

Về blog này

Đây là một blog về IT, mà cũng ko phải về IT.

Nội dung blog 50% vẫn sẽ là kĩ thuật lập trình, 50% còn lại là những kĩ năng mềm developer cần biết : Cách deal lương, sắp xếp thời gian, kĩ năng mềm, ngôn ngữ nên học, con đường phát triển nghề nghiệp… Đó là những điều quan trọng ko thua gì kĩ năng lập trình. Đó là phương châm của blog: Developer cần biết nhiều điều hơn ngoài code.

Chuyên sâu của tôi là C#.NET, do đó phần nhiều các bài viết lập trình sẽ thiên về .NET. Tuy nhiên những bài biết về web, design pattern, testing v…v ko phân biệt ngôn ngữ, ai cũng có thể đọc.

Tôi viết blog này với mục đích nâng cao khả năng diễn dạt, trình bày vấn đề, cũng như chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức cho mọi người. Mọi comment góp ý hay ném đá, miễn là ko mang tính xúc phạm, đều được hoan nghênh.

scoopitwp

Hỏi đáp

Dào, mới junior developer. đi làm được 1 năm, đã biết cái gì mà dạy người khác?

Kiến thức thu thập đc có thể thông qua kinh nghiệm hoặc sách vở, ko nhất thiết cứ làm lâu năm thì sẽ biết nhiều. Tôi đọc khá nhiều sách (Series For Dummies, Head First, Clean Code, Getting Real, Humanware, The Mithical Man-Month…), trong đó có nhiều thứ khá hay, rất đáng để chia sẻ.

Một góp ý nữa, tôi ko “dạy”, vì tôi vẫn chỉ là junior developer, hướng dẫn cho người khác cũng là một quá trình học, cho mình giỏi hơn. Do đó tôi rất hoan nghênh các developer khác vào “dạy” tôi và mọi người.

Dài quá ko muốn đọc, nhưng mà cái blog này viết về cái gì thế?

Tin 18+, lá cải, lừa tình, girl xinh, XXX, …. đùa đấy. Nói ngắn gọn, blog này sẽ là nơi chứa những bài viết mà, developer nào đọc xong cũng sẽ vỗ đùi 1 phát : Mẹ, giá hồi xưa đi code mình biết cái này :)))).

Cậu là lập trình viên, viết blog “dạy” người khác mà ko code đc 1 cái blog ra hồn à, sao lại phải dùng wordpress thế?

Tại sao phải viết lại từ đầu 1 blog engine, sau đó tìm host, deploy lên mạng, …. trong khi ta có thể tạo 1 blog đơn giản, theme có sẵn, plug-in chỉ với 3 bước?  Sử dụng wordpress, tôi có thể tập trung vào việc viết blog, thay vì cố gắng code 1 engine mới lại từ đầu, rồi bỏ dở giữa chừng.

Cậu có bị ảnh hưởng bởi IT blogger nào ko?

Ý tưởng viết blog của tôi bắt nguồn từ John Sonmez, chủ nhân blog IT simple programmer. Đây là 1 bước tăng danh tiếng cũng như kĩ năng viết của bản thân

http://simpleprogrammer.com/about-me/

Ngoài ra, tôi còn đọc Joel On Software, ông là 1 lập trình viên nổi tiếng, có ảnh hưởng lớn, cũng nhờ >1000 bài viết về IT trên blog.

http://www.joelonsoftware.com/

Anh giỏi quá, tốt bụng quá quá, em muốn biết thông tin thêm để liên lạc với anh blah blah….

Địa chỉ mail của mình là: huyhoang8a5@gmail.com. Facebook: https://www.facebook.com/huyhoang.pham.106

Rất khuyến khích các bạn developer nữ gửi thư làm quen, nhờ tư vấn v…v. Trường hợp developer nam hỏi code, làm quen, hay nhờ làm bài tập/đồ án giùm thì mình ko tiếp, xin cảm ơn 🙂

work-hard-and-have-fun

8 thoughts on “Giới thiệu”

  1. Hi anh, cùng trường 😀
    Giờ mới biết anh cũng là khóa trước FPT, em đang học k8, rất hay theo dõi các bài viết của anh ^^
    Anh viết rất hay và hữu ích,
    đa tạ anh nhiều. 😀

    Liked by 1 person

  2. Bài viết của anh rất hay, chia sẻ những kinh nghiệm phong phú. Nhưng khi em muốn đọc từ đầu, em phải nhấn older post rất nhiều lần. Ý em là, anh có thể làm thế nào, để khi em kéo thanh cuộn xuống, thì nó tự động tải phần tiếp theo, thay vì nhấn older post? Em cám ơn!

    Like

  3. Chào anh, em cho em với: em đang làm 1 site bằng wp.org, giờ em muốn phát triển thêm 1 site nữa bằng wp.com mà đang thắc mắc cần a giúp e vs ạ:
    – em thấy nhiều trang làm bằng wp.com bị chặn ở việt nam không truy cập đc?
    – Kiếm tiền từ wordads thì doanh thu thế nào? em cảm ơn anh ạ

    Like

Leave a comment