Trải lòng với bài viết thứ 50 – Cảm ơn sự ủng hộ của mọi người

Mình bắt đầu viết blog này vào ngày 31/12 năm trước, thấm thoắt mà cũng đã được gần 8 tháng rồi nhỉ. Bài viết này ra đời nhân kỉ niệm lượng bài viết của blog đã đạt đến con số 50.

Bạn nào từng theo dõi blog chắc cũng thấy mình từng viết 1 bài viết ăn mừng blog đạt được 1000 view đầu tiên vào khoảng cách đây 2 tháng. Một chuyện dở khóc dở cười là, ngay sau khi mình chia sẻ và giới thiệu blog của mình với bạn bè trên facebook, lượng view trong ngày 09-05 đạt gần 1000 – bằng với lượng view của blog trong 4 tháng. Thế mới thấy, sức mạnh của quảng cáo bá đạo như thế nào.

01

 

Lúc mới lập blog, do lượng content chưa nhiều và thực sự hữu ích, mình chưa thực hiện PR và quảng cáo rầm rộ. Hiện nay lượng bài viết trên blog cũng đã kha khá, mình nghĩ nó sẽ giúp ích (không ít thì nhiều) cho các bạn. Nhờ quảng bá trên facebook, mình cũng có được một số bạn đọc trung thành, quen được nhiều bạn mới. Lượng view mỗi ngày tăng từ 20 cho đến 100-140, vô cùng cảm ơn sự quan tâm các bạn đã dành cho mình.
Như đã chia sẻ trong phần About me, mình viết blog này để chia sẻ kinh nghiệm lập trình và phát triển nghề nghiệp cho các bạn sinh viên/ mới ra trường. Blog của mình vẫn sẽ giữ tôn chỉ như vậy trong tương lai. Nếu các bạn thấy một bài viết trên blog này có ích, hãy chia sẻ giới thiệu nó cho bạn bè nhé.

Time-to-Share

Mình tự cảm nhận thấy mình đã học được nhiều qua việc chia sẻ trên blog này: Mình không còn ngại khi phải viết những bài viết dài hơi, biết cách sắp xếp các ý khi diễn đạt, biết cách giải thích một vấn đề sao cho đơn giản dễ hiểu. Mình chân thành khuyên mỗi bạn lập trình hãy thử viết một blog nho nhỏ. Đừng nghĩ rằng: Mình có biết gì mà chia sẻ. Có khi những kiến thức, kinh nghiệm nho nhỏ mà bạn cho là vô dụng lại vô cùng quí giá với người khác đấy.

Bạn không giúp được tất cả mọi người, nhưng đối với những người được giúp, họ sẽ thấy nó rất có ý nghĩa. (Bản thân mình rất vui vì được nhiều bạn khen bài viết hay, blog có ích). Mình được truyền cảm hứng từ câu chuyện nhỏ nhỏ dưới đây của dượng Tony buổi sáng, nay chia sẻ lại cho các bạn.

Cứ mỗi chiều trên bãi biển nọ, người ta thấy một ông lão lang thang nhặt những con sao biển bị mắc cạn ném xuống biển. Ông làm việc này một cách cần mẫn. Nếu không, ngày mai khi nắng lên, chúng sẽ bị chết khô. Có người bảo việc làm của ông chỉ vô ích, vì mỗi ngày có hàng vạn con sao biển bị sóng đánh lên bờ, mà ông thì chỉ có hai tay hai chân và 24 giờ thôi, thì cả đời ông cũng không sao cứu hết chúng được. Ông lão mới trả lời, cả cuộc đời tôi không thể nào cứu hết những con sao biển, nhưng đối với từng con sao biển được tôi cứu giúp, nó lại có một cuộc đời.

star

Dưới đây là tổng hợp 1 số series, bài viết hay, được nhiều người xem trên blog của mình. Chúng khá thú vị + hữu ích cho các bạn.

  1. Series “Học ngôn ngữ lập trình gì bây giờ“: Cái nhìn tổng quát + lời khuyên của mình về ngôn ngữ lập trình mà các bạn sinh viên nên lựa chọn để gia tăng cơ hội nghề nghiệp.
  2. Series “Cách tiếp cận một ngôn ngữ/công nghệ mới“: Hướng dẫn cách học một ngôn ngữ/công nghệ, thái độ cần có và những định hướng cho việc học tập của bạn.
  3. Series “Những điều trường đại học không dạy bạn“: Những điều vô cùng quan trọng: kĩ thuật lập trình, nâng cao giá trị bản thân, xây dựng danh tiếng, … mà bạn không-bao-giờ học được ở trường.
  4. Series “Muôn nẻo đường tìm việc“: Kinh nghiệm viết CV và trả lời phỏng vấn.
  5. Series “Lật mặt nạ sự bá đạo của LINQ“: Series này đề cập tới những yếu tố cấu thành LINQ: Lambda Expression, Generic, Extension method, Delegate, IEnumarable. Đọc xong series này, kiến thức cơ bản của bạn sẽ vững hơn nhiều, đồng thời bạn sẽ có 1 cái nhìn tổng quan và rõ ràng về sự “màu nhiệm” của LINQ.
  6. Series “C# hay ho“: Bao gồm những bài viết lặt vặt, tổng hợp những điều thú vị trong C#, có thể có nhiều người biết, hoặc biết không đầy đủ. Tuy nhỏ nhặt nhưng những kiến thức này khá hữu dụng.
  7. Con đường phát triển sự nghiệp cho developer.
  8. Luận về comment code (Kiếm hiệp style)

img

Ngoài ra, để ăn mừng post thứ 50 (cũng như tặng thưởng cho các bạn chịu khó đọc tới cuối bài), 2 bạn đầu tiên comment cho post này sẽ có quyền yêu cầu mình viết một bài viết (về kĩ thuật, hoặc công việc) về lĩnh vực mà bạn muốn tìm hiểu nhé. Nếu có thắc mắc hay khó khăn gì, các bạn có thể gửi mail hoặc liên lạc trực tiếp qua facebook mình. Chỉ cần không phải là hỏi code hay nhờ fix bug, làm bài tập hộ thì mình rất sẵn lòng giúp đỡ.

13 thoughts on “Trải lòng với bài viết thứ 50 – Cảm ơn sự ủng hộ của mọi người”

  1. Bài anh viết rất chất lượng và thời gian ra bài thì cứ tằng tằng, đều đều như gà đẻ trứng. Ủng hộ anh 😉
    về yêu cầu bài viết thì shift down xuống comment phía dưới nhóe, hiện chưa có ý tưởng gì yêu cầu 😀

    Like

  2. Cảm ơn anh về blog, em học được rất nhiều từ các bài viết của anh.
    Em muốn yêu cầu anh viết một bài về self-motivation trong lúc học đại học và lúc tự học.

    Like

    1. Cảm ơn bạn vì những chia sẻ trên blog. Lúc rảnh rỗi bạn có thể chia sẻ về việc tự học, cập nhật kiến thức như thế nào (việc tìm nguồn tham khảo, và tham khảo lộ trình học ở đâu …) của chính bản thân bạn. Cảm ơn bạn.
      ps: màu background rất phù hợp, đọc ít bị đau mắt ^_^

      Like

    1. OOP mình thấy trên mạng cũng có vô số blog tiếng Việt viết về nó khá kĩ càng cụ thể rồi. Nên mình cũng không muốn viết lại bạn ơi.

      Like

  3. Chào anh!

    Em cũng mới biết được website của anh tầm hơn 1 tháng nay,sau khi coi các bài viết của anh ,rất là bổ ích về cách học lẫn kĩ năng mềm bên ngoài,hi vọng sắp tới sẽ được anh chia sẻ thêm nhiều bài viết hay hơn nữa.Nếu có thể thì mong anh chia sẻ về web app và website nó khác nhau về gì,và nếu theo web app thì cần phải biết gì vậy anh ? Em cảm ơn

    Like

Leave a comment