Đôi dòng thông báo và cáo lỗi, kể lể cuộc sống ở UK

Như đã viết trong bài chia tay ASWIG, mình đã nghỉ việc và qua UK học Master. Mình qua đến UK vào tối 25 – sáng 26. Do mình ở kí túc xá trường nên mọi chuyện cũng tạm ổn, mấy bạn tình nguyện viên hướng dẫn cũng khá thân thiện.

Photo 9-26-15, 10 34 42 AM
Kí túc xá

Mình ở chung kí túc xá với 2 bạn nữ Hàn Quốc (Chưa phẫu thuật), 2 bạn nam UK. Sinh viên trường từ khắp mọi nơi, đa phần là dân Trung Quốc, Ấn Độ, châu Âu, … Đi vòng vòng mấy ngày mà không thấy đứa Việt Nam nào.

Campus của trường khá bự, đi lòng vòng mệt đứt cả hơi, mỗi lần đi từ kí túc xá đến chỗ học phải đi bộ gần 10-15 phút. Nhiệt độ ngoài trời là 13 độ, đi đâu cũng phải khoác cái áo lạnh dày cui. Trường phủ sóng wifi 100% trong campus, khá là sướng, tốc độ tải cũng được khoảng 7-12MB/s, tha hồ cắm phim (Nghe nói tải hàng copyright bị phạt tiền nên mình chưa dám làm).

Photo 9-27-15, 8 08 22 AM
Một góc campus trường

Trường cũng nằm khá xa trung tâm thành phố. Nếu muốn đi chơi phải chịu khó bắt xe buýt. Buýt ở đây giá cũng cao, lâu lâu mới có chuyến. May mà trường có event cho học sinh free trip để xuống thành phố mua đồ. Trong campus cũng có 4,5 cái siêu thị nhỏ nhỏ nhưng mua đồ ở ngoài vẫn tươi và rẻ hơn.

Photo 9-27-15, 2 17 23 PM
Một góc đường

Bên này còn một cái ngồ ngộ nữa là: Mấy đứa China gặp mình cứ tưởng China, xổ 1 tràng tiếng Tàu, thấy mình ngơ ngơ mới hỏi tiếp “Are you Chinese?”. Mới đầu mình còn nhầm 2 bạn nữ HQ ở chung là Chinese mà, không trách tụi nó được. Gái bên này cũng khá xinh, tiếc là mấy em mặt cute thì bưởi lép, mấy em bưởi khủng thì hơi béo phì, mặt cũng tròn vo :(.

Tuần đầu tiên (28/9 – 2/10) hầu như chỉ là đăng kí với lại giới thiệu chương trình thôi nên không có gì nhiều. Mới hôm đầu tiên vào mình đã được nghe quảng cáo trường thứ hạng cao thế này thế nọ, chuẩn này chuẩn kia. Làm quen được với 1 thằng Japan và 1 thằng Thailand, thằng Japan nói tiếng Anh cũng khá, không giống trong phim Nhật. Ngành Computer Science của mình chỉ có 6 người, và không có bạn China nào (may quá).

Bữa trưa free mừng SV mới
Bữa trưa free mừng SV mới
Quay lại thời sanh dziên
Quay lại thời sanh dziên
Đống sách phải đọc trong học kì này .... (Còn 2 cuốn chưa mượn được)
Đống sách phải đọc trong học kì này …. (Còn 2 cuốn chưa mượn được)

Mấy hôm đầu vừa qua, mình phải đi mua sắm + tìm hiểu nhiều để quen dần với cuộc sống ở đây. Bên này sớm hơn so với VN 6 tiếng. Vì vậy, có thể mình không thể đăng bài đều đặn vào thứ 3 – thứ 5 như trước đây, hoặc lâu lâu bài đăng bị trễ (do lệch múi giờ). Mong các bạn độc giả thông cảm và vẫn tiếp tục theo dõi blog như trước nhé. Cảm ơn sự ủng hộ của các bạn.

anime-sorry

11 thoughts on “Đôi dòng thông báo và cáo lỗi, kể lể cuộc sống ở UK”

  1. Chúc chú tìm được niềm vui mới ! Bọn anh ở quê nhà luôn ủng cmn hộ chú :3

    Like

  2. Ôi, ko hiểu vsao chị lại mò ra được link này của e :)). SV Science Computer mà viết hay dữ :). 9/2016 này c cũng qua Lancaster học LLM (giờ c chuẩn bị xin visa). E có join hội Vietsoc ở đấy ko? 🙂

    Like

Leave a comment