Khai trương trang fanpage của “Tôi đi code dạo” – Mừng blog đạt mốc 100k view

Mãi mà cũng sắp hết năm 2015. Mình bắt đầu viết blog từ ngày 31/12/2014, tính ra cũng gần tròn 1 năm rồi. Nhờ sự theo dõi và ủng hộ tận tình của các bạn, blog đã vượt qua các cột mốc 1000 view, 50 post và bây giờ là 100.000 view – một con số không tệ đối với một blog 1 năm tuổi.

views

Từ ban đầu, mình đã xác định mục tiêu của blog sẽ là: Chia sẻ các kinh nghiệm về công nghệ (Chủ yếu là C# và một số công nghệ web), tiếp theo là nghề nghiệp. Ở giai đoạn đầu, mình tập trung chủ yếu vào các bài viết technical. Sau đó mình nhận thấy các bài viết về con đường nghề nghiệp, phát triển bản thân cũng nhận được rất nhiều hưởng ứng. Vì vậy, mình sẽ cố gắng cân bằng giữa các bài viết về technical (C# hay ho, tutorial) và nghề lập trình.  Cả hai loại kiến thức này đều rất hữu ích cho các bạn từ sinh viên cho đến junior dev nhé.

Bạn nào tinh ý sẽ thấy một widget facebook nho nhỏ nằm phía bên tay phải mỗi bài viết. Đó là trang fanpage mới thành lập của blog: https://www.facebook.com/toidicodedao/. Mình lập ra trang fanpage với mục đích quảng bá và giới thiệu blog, đưa blog đến với nhiều đối tượng độc giả hơn. Mỗi khi có bài mới, mình sẽ đăng trên fanpage. Chỉ cần thích trang hoặc nhập email vào mục theo dõi, các bạn sẽ nhận được notification mỗi khi có bài mới, rất tiện lợi phải không nào.

2

Cảm ơn bạn Hoàng Phúc đã giới thiệu bạn bè like page ủng hộ cho mình. Nhân dịp “khai trương” fanpage, cũng như blog đạt mốc 100k view, 5 bạn đầu tiên comment bài viết này sẽ được request mình viết 1 bài viết theo chủ đề yêu cầu. Mình chuyên C#.NET và web nên các bạn đừng chơi khó hỏi mình về C, C++ hay embedded system nhé =))). Vui lòng đừng comment nhờ dạy kèm hay sửa bài tập luôn nghen (Nếu bạn là nữ và dễ thương thì cứ comment và để facebook lại, hoặc trực tiếp PM facebook mình cũng được 😉 ).

Như thường lệ, dưới đây là một số bài viết khá hay của blog trong thời gian qua, có thể các bạn sẽ thấy chúng có ích:

  1. Ngôn ngữ nào tốt nhất: C# là ngôn ngữ tuyệt vời nhất. Java, PHP, C, C++, Ruby chỉ toàn là thứ rẻ tiền. Bài viết này luôn đứng top trong ngày về lượt view, các bạn nên vào xem thử.
  2. Thuyết trình một cách đúng đắn: 99% sinh viên/lập trình viên đã làm slide tệ hại như thế nào.
  3. Series “Cách tiếp cận một ngôn ngữ/công nghệ mới“: Hướng dẫn cách học một ngôn ngữ/công nghệ, thái độ cần có và những định hướng cho việc học tập của bạn.
  4. Con đường phát triển sự nghiệp cho developer.
  5. Ngồi xuống và viết blog đi nào: Viết blog là bước đầu trên con đường xây dựng quan hệ, tiếng tăm của bạn.
  6. Trải nghiệm của mình sau hơn 1 năm làm việc tại ASWIG Solutions.
  7. Series “Những điều trường đại học không dạy bạn“: Những điều vô cùng quan trọng: kĩ thuật lập trình, nâng cao giá trị bản thân, xây dựng danh tiếng, … mà bạn không-bao-giờ học được ở trường.
  8. Series “Lật mặt nạ sự bá đạo của LINQ“: Series này đề cập tới những yếu tố cấu thành LINQ: Lambda Expression, Generic, Extension method, Delegate, IEnumarable. Đọc xong series này, kiến thức cơ bản của bạn sẽ vững hơn nhiều, đồng thời bạn sẽ có 1 cái nhìn tổng quan và rõ ràng về sự “màu nhiệm” của LINQ.
  9. Series “C# hay ho“: Bao gồm những bài viết lặt vặt, tổng hợp những điều thú vị trong C#, có thể có nhiều người biết, hoặc biết không đầy đủ. Tuy nhỏ nhặt nhưng những kiến thức này khá hữu dụng.
  10. Luận về comment code (Kiếm hiệp style).

100000-Page-Views-In-1-Year

Một lần nữa, mình xin chân thành cảm ơn toàn bộ các bạn đọc. Hai điều quan trọng nhất cho sự thành công của một blog chính là nội dung và độc giả. Blog có được ngày hôm nay là nhờ sự ủng hộ, theo dõi và góp ý của các bạn. Chúc các bạn may mắn và thành công trên bước đường sự nghiệp, nhớ like page và thường xuyên theo dõi blog nhé, sắp tới sẽ có vài series khá hay đấy ;).

9 thoughts on “Khai trương trang fanpage của “Tôi đi code dạo” – Mừng blog đạt mốc 100k view”

  1. Chúc mừng thành công của blog, em đã theo dõi blog cũng khá lâu rồi, hầu hết các bài viết e đã đọc hết và bookmark thì gần 30 bài rồi. Dưới đây là request của e ạ :

    Anh có thể viết một bài về đi làm thêm cho sinh viên IT khi mới học năm 2 và năm 3 được không, và cụ thể là lập trình C/C++ ? 😀
    Em đã tìm rất nhiều trên vietnamworks, itviec, careerlink… nhưng thấy toàn yêu cầu sinh viên năm cuối và lập trình java là chủ yếu. Em chỉ muốn làm part-time thôi vì còn phải đi học, nếu có lương thì tốt, còn không thì lấy kinh nghiệm cũng tốt lắm rồi ạ. E cảm ơn. 😀

    Like

    1. Thú thật là thời đó mình mới ra trường là đi làm luôn, chứ không đi làm thêm nên cũng không rành lắm. Tuy nhiên để mình hỏi kinh nghiệm mấy thằng bạn từng làm thêm rồi chia sẻ cho bạn nhé :p.

      C/C++ người ta đòi kĩ năng cứng lắm, nên cũng khó kiếm việc làm thêm hay part-time 😦

      Like

      1. Vâng, e cảm ơn anh.

        Thực sự tới giờ e cũng đang phân vân không biết nên chọn giữa Java/Android hay C/C++ nữa ạ, thôi thì cứ học tốt cả 2 rồi đi sâu sẽ biết mình phù hợp với cái nào vậy. 😀

        Like

Leave a comment