Hướng dẫn viết chat bot cho Facebook – Phần 3: Deploy và submit bot cho Facebook

Series gồm 3 phần:

  1. Giới thiệu một số khái niệm, cơ chế hoạt động của Facebook bot
  2. Hướng dẫn cách code và test bot Facebook
  3. Cách deploy bot và nộp cho Facebook xét duyệt

Sau khi đọc và làm theo phần 2, các bạn đã có 1 con bot chạy được. Tuy nhiên, Cloud9 chỉ hỗ trợ các bạn code và deploy để test thứ chứ không hỗ trợ hosting. Sau khoảng 2,3 tiếng không sử dụng, cloud9 sẽ tự tắt server làm bot ngưng hoạt động. Do đó chúng ta phải deploy con bot lên một host khác.

Deploy bot lên OpenShift

Ở đây mình lựa chọn OpenShift vì nó free, tốc độ cũng khá nhanh, lại dễ deploy. Sau 24h không hoạt động thì nó mới cho host ngủ. Một lựa chọn khác là heroku, host heroku cũng sẽ tự ngủ sau 2, 3 tiếng không sử dụng. Các bạn làm theo video để deploy bot lên host nhé nhé.

Test và Submit bot cho Facebook

Sau khi deploy, bot của bạn đã có thể hoạt động ổn định. Tuy nhiên, hiện tại chỉ có mình bạn có thể sử dụng con bot này. Để mọi người có thể sử dụng bot, bạn cần phải nộp bot cho Facebook xét duyệt. Xem video để biết cách làm rủ bạn bè test hộ và submit bot cho Facebook nhé.

Làm video mệt quá nên mình sụt mất 3,4 kg :'(. Về sau mỗi lần làm hướng dẫn bằng video chắc phải đòi các bạn 200 like hoặc 200 share quá =)).

53 thoughts on “Hướng dẫn viết chat bot cho Facebook – Phần 3: Deploy và submit bot cho Facebook”

  1. Không được xét duyệt :v
    To help us review your messenger experience, please resubmit with conversation starters and expected responses in the relevant language. Please submit in this format:
    A: Conversation starter (in the relevant language)
    B: Expected response from the business
    A: Conversation starter #2
    B: Expected response #2

    Like

  2. Khi nào thì mới được xét duyệt vậy anh? Có cần phải chuyển sang chế độ public không? Em làm xong hết rồi mà chỉ user test mới được thôi còn user bình thường không được.

    Like

  3. Bạn ơi, nó báo lỗi gì vậy? Bạn giúp mình được ko?
    The OpenShift server is not responding correctly. Check that ‘https://myserver.rhcloud.com/broker/rest/api’ is the correct URL for your server. The server may be offline or misconfigured.

    Like

  4. mình dùng botsify.com để tạo nền tảng chatbot cho nhanh trên 1 trang fanpage nhưng có vấn đề là chỉ mỗi mình dùng được chatbot còn người khác dùng thì chatbot không trả lời tự động, mình đã chuyển sang chế dộ công khai trong phần xét duyệt ứng dụng nhưng vẫn không được, cứ có người muốn dùng là phải thêm trong chỗ người dùng thử nghiệm. Bạn xem giùm mình nha

    Like

  5. a cho e hỏi làm thế nào để kết nối với những người khác giống kiểu chatible ạ

    Like

      1. a có thể hướng dẫn e được không ạ, e đang rất muốn làm 😀 , cảm ơn a nhiều

        Like

  6. anh cho e hỏi là OpenShirt có chức năng đăng nhập bằng Github nhưng khi đến bước $ rhc setup rồi điền tên đăng nhập và pass thì không thành công do sai username/pass vậy thì phải xử lý sao hả anh?

    Like

  7. Hoàng cho mình hỏi khi làm xong phần này rồi có cần tạo 1 app android hay ios sử dụng chat cùng server không? Cái đoạn bạn quay video mình không rõ là bạn tạo nó như nào?

    Like

  8. Bot em đang chạy facebook nó gửi em lỗi này là sao ạ. Em lọc theo từ khóa chỉ một số tin nhắn có chứa từ đó bot nó mới trả lời còn không lẽ không trả lời liệu có phải đây là nguyên nhân dẫn đến cảnh báo này không ạ.
    “Đăng ký Webhooks không thành côngchú ý
    Your Webhooks subscription for callback URL … has not been accepting updates for at least 1 hour. Please verify that your callback server is functioning. Visit our tài liệu tham khảo to learn how to update your callback URL.
    If your callback URL is still failing after 12 hours your subscription will be disabled. To reactivate, just make a POST request with the same parameters or visit the Webhooks tab in the app dashboard.”

    Like

  9. em bị lỗi này
    Không thể xác thực URL. Callback verification failed with the following errors: curl_errno = 47; curl_error = Maximum (2) redirects followed; HTTP Status Code = 302; HTTP Message = Found
    ko tạo được webhook anh ạ @@ e dùng clound9 , helpme huhu

    Like

  10. anh cho em hỏi. lúc chuẩn bị review app, em tìm mục page messaging như trong video mà không thấy. Bây h phải chọn mục gì để nộp đơn xét duyệt ạ /

    Like

  11. Anh cho em hỏi, làm sao để tạo 1 kịch bản cho bot nói chuyên với người dùng một cách tự nhiên nhất anh nhỉ?
    Ex:
    User: Chào.
    Bot: xin bạn.
    User: hôm nay có món gì?
    Bot: tôm cua cá.
    User: ok, cảm ơn.
    Bot: bạn cần biết thêm gì k?
    User: thế còn đồ uống?
    Bot: trà chanh, cafe,…

    Dạng thế ạ. Cảm ơn a vì bài viết rất hay

    Like

    1. Em đã tạo và chat thành công với con bot trên messenger rồi nhưng mà vẫn chưa được review. Vì bot chỉ dùng trên fb thôi nên em không thêm nền tảng gì cả, policy em dùng cái free policicy, chat thì webhook vẫn báo 200 OK nhưng nhập url từ chorme thì báo forrbiden. Em review 2 tuần rồi không thấy response, em có miss chỗ nào khi review ko a nhỉ 😦

      Like

Leave a comment