Giới thiệu daynhauhoc và kipalog – 2 cộng đồng lập trình viên thú vị

Một số bạn sinh viên hay hỏi mình về việc nên cập nhật kiến thức ở đâu, nên tham gia các cộng đồng lập trình nào. Trước đây mình đã có một bài viết giới thiệu về Medium, Top 5 blog IT đáng đọc, …

Tuy nhiên, các trang này viết bằng tiếng Anh nên các bạn tiếng Anh không tốt sẽ khá khó tiếp cận. Do vậy, hôm nay mình sẽ giới thiệu 2 công đồng lập trình khá thú vị ở Việt Nam: kipalogdaynhauhoc. Hi vọng chúng sẽ có ích cho các bạn.

Daynhauhoc (Dậy – Nhậu – Học)

Cộng đồng daynhauhoc (dạy nhau học) được thành lập vào khoảng 2014-2015. Founder là anh Lê Trần Đạt. Anh cũng có khá nhiều clip dạy học và khoá học trên youtube.

Các câu hỏi mình thường gặp là các câu hỏi liên quan tới bài tập. Nhưng vấn đề là các bạn sinh viên chỉ đăng bài tập lên và chờ người khác giải giúp cho. Theo mình, đó không phải là cách học tốt. Cách học tốt là cách mà StackOveflow đã làm, đó là hỏi cụ thể một vấn đề kỹ thuật mình đang thắc mắc.

Tuy nhiên, ở Việt Nam, vì khó khăn về mặt ngôn ngữ nên các bạn sinh viên không thể hỏi trên StackOveflow. Đồng thời, StackOverflow là dành cho lập trình viên chuyên nghiệp. Sinh viên cần thảo luận để hiểu được vấn đề một cách cụ thể hơn. Từ đó, Đạt nghĩ mình phải làm một cái gì đó và DayNhauHoc.com ra đời.

Daynhauhoc là một forum mở. Ở đây, các bạn có thể thoải mái lập topic bàn luận, hỏi đáp thắc mắc. Các bạn có thể hỏi về đủ vấn đề từ kĩ thuật, bảo mật, ngôn ngữ lập trình cho tới hướng nghiệp, học tập. Forum sử dụng mã nguồn mở Discourse nên UI/UX rất là ok.

screen-shot-2016-10-03-at-11-56-31-pm

Không chỉ vậy, daynhauhoc còn có các thành viên rất năng nổ, nhiệt tình, sẵn sàng tận tình trả lời mọi câu hỏi của bạn. Lưu ý là mọi người ở đây không phải dân giải bài tập hộ, do đó các bạn đừng mang bài tập về nhà lên hỏi nhé.

Daynhauhoc cũng có một số khoá học free/event rất hay. Điển hình là event mỗi tháng một hoá đơn sách: Tài khoản nào được nhiều like nhất trong 1 tháng sẽ được tặng 1 hoá đơn sách trị giá 170k.

screen-shot-2016-10-03-at-11-58-50-pm

À, các bạn đừng hiểu lầm nhe, không phải do tháng trước mình vừa được tặng 170k tiền sách nên hôm nay viết bài PR cho daynhauhoc đâu nha =))).

Kipalog (Keep A Log)

Khác với daynhauhoc, kipalog là một nền tảng chia sẻ kiến thức cho lập trình viên. Kipalog tập trung vào chất lượng của bài viết. Mỗi bài viết của lập trình viên sẽ được cộng đồng đánh giá, những bài viết hay sẽ được lên top (Như haivl ngày xưa ấy).

feed-2953aa23b91f79f2a9c0b014086bec9d

Điểm mạnh của kipalog là cộng đồng tác giả ở đây rất giỏi và trâu bò: Huy Trần, huydx, thánh bựa quocnguyen với series nodeepshit, thánh bảo mật juno_oyko vừa hack 3 triệu tài khoản server X, thánh chém gió Huy Hoàng Phạm chủ blog toidicodedao, thánh FA Hoàng Nguyễn codeaholicguy,…

Các bài viết của kipalog rất chất lượng, đủ các thể loại từ code tới deploy, từ front-end tới back-end, từ technical tới soft skill. Nếu muốn thử sức với việc viết blog, các bạn có thể bắt đầu bằng cách đăng một vài bài viết đơn giản trên này trước.

screen-shot-2016-10-04-at-12-16-50-am
Trình soạn thảo markdown của kipalog
Kipalog hỗ trợ trình soạn thảo markdown, giúp bạn viết và đăng bài vô cùng dễ dàng và nhanh chóng. Cộng đồng kipalog cũng khá đông, bài viết của bạn sẽ được nhiều người đọc hơn so với tự làm blog cá nhân. Ngoài ra, sẽ có nhiều người vào bình luận và góp ý cho bạn.

Các bạn nhớ follow tài khoản kipalog của mình ở đây nhé: http://kipalog.com/users/HuyHoangPham/mypage

Kết luận

Nếu có thời gian rảnh, hãy ghé và tham gia 2 công đồng lập trình này thường xuyên. Không chỉ học được nhiều điều hay ho hấp dẫn, bạn còn có thể làm quen được nhiều lập trình viên pro, đồng thời tạo dựng danh tiếng cho bản thân nữa đấy!

Ngoài ra, nếu các bạn biết cộng đồng nào nữa thì cứ share trong phần comment nhé!

5 thoughts on “Giới thiệu daynhauhoc và kipalog – 2 cộng đồng lập trình viên thú vị”

  1. trước chỉ biết daynhauhoc, có ghé qua kipalog mấy lần nhưng không để ý, đọc xong bài này thử join xem sao, cảm ơn anh Hoàng đã share

    Like

  2. Trong bài viết “Một số câu phỏng vấn thú vị về lập trình” có câu: Sử dụng + – * / ( ), hãy làm biểu thức sau đúng: 3 1 3 6 = 8. Cho mình hỏi, có thể viết chương trình đơn giản để máy tính thực hiện được không?

    Like

Leave a comment