Lời thỉnh cầu từ Tôi đi code dạo đến bạn đọc!

Các bạn đọc thân mến,

Hôm nay, mình xin kể cho các bạn nghe một câu chuyện vô cùng cảm động:

Ngày xửa ngày xưa, từng có một người con gái mình yêu say đắm. 

Có lần, mình từng thổ lộ với nàng: "Anh có một cái blog IT nho nhỏ để chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn sinh viên. Ước mơ của anh là một ngày nào đó, anh có thể xuất bản một cuốn sách, để đưa kiến thức đến được với nhiều người hơn".

Nàng e lệ đáp: "Ừm, anh làm gì em cũng ủng hộ. Ngày anh ra sách cũng là ngày ... em thuộc về anh".

Giờ nàng đã lấy chồng, còn mình vẫn ngồi đây, ngày ngày lủi thủi viết blog, đem kiến thức đến cho bạn đọc.

Ước mơ và sự thật

Câu chuyện trên tuy có đôi ba phần hư cấu nhưng cũng có 25% là thật. Một trong những ước mơ của mình là viết và xuất bản một cuốn sách cho bản thân.

Cách đây vài hôm, mình có viết và chia sẻ miễn phí cuốn ebook Bảo Mật Nhập Môn – Bảo Mật Cơ Bản cho Developer. Cuốn sách nhận được khá nhiều ủng hộ và feedback từ cộng đồng. Một anh bên nhà xuất bản liên hệ với mình bàn chuyện xuất bản cuốn này.

3dbook
Free Ebook Bảo Mật Nhập Môn (50 trang) được nhiều feedback khá tốt từ bạn đọc

Sau một hồi thảo luận, vì sách ngắn quá nên mình và anh ấy tính chuyện xuất bản một cuốn sách khác rõ ràng, đầy đủ hơn mang tên “Code Dạo Kí Sự – Lập trình viên đâu phải chỉ biết code”. Nội dung sách sẽ bao gồm những bài viết hay về techinical, nghề nghiệp trên blog.

Lời thỉnh cầu đến các bạn độc giả

Thôi không kể chuyện linh tinh nữa, chúng mình vào vấn đề chính nhé. Hiện tại, mình và anh ấy đang thực hiện khảo sát số người quan tâm tới cuốn sách trước khi quyết định tiếp tục hay không.

Các bạn sinh viên, lập trình viên VN hiện đang rất rất thiếu những cuốn sách về kĩ năng năng mềm lẫn cứng, đó là lý do blog Tôi đi code dạo mình được các bạn đón nhận. Mình tin rằng cuốn “Code Dạo Kí Sự”, nếu được ra mắt, sẽ có ích cho rất nhiều người.

book-cover-resized
Preview ảnh bìa Code Dạo Ký Sự (Khoảng 2-300 trang)

Từ khi viết blog đến nay, đây là thỉnh cầu duy nhất của mình đến bạn đọc. Hi vọng rằng các bạn – những người đã luôn ủng hộ mình, cùng mình trải qua bao thăng trầm – có thể góp một tay giúp mình hoàn thành mơ ước, giúp đưa kiến thức đến tay nhiều lập trình viên khác, phát triển nền IT nước nhà.

Các bạn chỉ cần làm theo 3 bước đơn giản sau:

  1. Vào survey này https://goo.gl/forms/z56ptOE7RZXL6cFU2 để xem thông tin về sách mình sắp xuất bản (mục lục, độ dài).
  2. Hoàn thành survey.
  3. Cho mình một số góp ý để sách hoàn thiện hơn.

Cứ trả lời theo đúng theo ý bạn nhé, nếu bạn cảm thấy không muốn mua thì cứ chọn là Không và cho mình biết lý do là được.

Góc hỏi đáp

Mình cũng xin phép trả lời cho một số câu hỏi về cuốn sách mà mình nhận được từ nhiều bạn

  • Q: Em đã đọc sạch bách toàn bộ các bài viết trên blog rồi, đọc đi đọc lại mấy lần đến thuộc luôn! Vậy em còn mua sách làm gì?
  • A: Rất vui vì blog có bạn đọc cuồng nhiệt như em. Nếu blog đã có ích với em như vậy thì tiếc gì mà không mua sách để ủng hộ anh có thêm động lực viết bài hay hơn nhỉ?
  • A: Để đảm bảo quyền lợi cho các bạn mua sách, sách sẽ có thêm nội dung mới không có trên blog như Agile/Scrum, UI/UX đấy. Cuối mỗi bài viết cũng có mục take away để tóm gọn kiến thức trong bài.

 

  • Q: Mình muốn hỏi thêm về nội dung, độ dài của sách?
  • A: Trong survey https://goo.gl/forms/z56ptOE7RZXL6cFU2 có mục lục, độ dài và preview ảnh bìa của sách nhé bạn.

 

  • Q: Chất lượng bài viết trong sách thế nào ạ?
  • A: Sách tổng hợp những bài viết hay nhất, có sự biên tập cẩn thận nhưng chất “code dạo” vẫn còn đó. Đảm bảo tiêu chí hài hước, dễ hiểu, dễ thấm như những bài blog nhé.

 

  • Q: Anh ơi, bìa hơi đen, hơi tối, hơi xấu….
  • A: Bìa chỉ là bản preview anh tự design để quảng bá cho sách, không phải bìa sách chính thức đâu, em đừng lo =)).
  • Q: Đóng góp ý kiến bây giờ có được quyền lợi gì không ạ?
  • A: Hiện tại sách vẫn đang trong giai đoạn khảo sát. Nếu sách được ra mắt, anh sẽ cố gắng tranh thủ một số quyền lợi như giảm giá, kí tặng, giao sách sớm,… cho các bạn đăng kí trước nhé.

 

  • Q: Em cũng muốn mua nhưng mà giá hơi … cao?
  • A: Đây là giá mà bên nhà xuất bản họ ước đoán. Anh vẫn đang cố gắng thương lượng để điều chỉnh về giá cả. Sau khi có bản thảo sẽ có giá chính thức. Nhiều người mua thì có thể giá sẽ dễ chịu hơn nhé.
  • A: Ngoài ra anh cũng sắp xếp với bên NXB để họ xuất bản sách sau Tết ta, để mọi người có tiền lì xì mà mua sách nhé =))

 

  • Q: Có bản ebook hay demo không ạ?
  • A: Vấn đề ebook thuộc bản quyền của NXB nên anh không rõ nhưng nhiều khả năng thời gian đầu sẽ không xuất bản ebook. Về demo thì… em có thể đọc thử mấy bài viết hay trên blog nhé.

 

  • Q: Mình muốn góp ý về giá cả, nội dung,… thì góp ý ở đâu vậy?
  • A: Bạn có thể ghi ý kiến vào survey hoặc gửi email cho mình huyhoang8a5@gmail.com nhé.

 

  • Q: Khi nào sách ra mắt ạ?
  • A: Anh cũng chưa biết nhé, còn tùy thuộc vào số lượng người quan tâm. Có thể là sau 2 hoặc 4 tháng.

 

  • Q: Em muốn đặt mua thì làm thế nào ạ? Sách có bán tại nhà sách hay tiki không?
  • A: Hiện tại anh và NXB vẫn đang xem xét về số lượng người quan tâm, chưa chính thức kí hợp đồng. Em cứ để lại tên và email trong survey nhé, anh sẽ thông báo ngay khi có tin tức.
  • A: Theo anh thấy thì mạng lưới phân phối của NXB khá rộng, có thể mua được sách thông qua Tiki, nhà sách hoặc order giao tận nhà nhé.

Nếu có bất kì câu hỏi nào khác, bạn cứ comment vào bài viết để mình trả lời nhé?

33 thoughts on “Lời thỉnh cầu từ Tôi đi code dạo đến bạn đọc!”

    1. Để đảm bảo quyền lợi cho các bạn mua sách, sách sẽ có thêm nội dung mới không có trên blog như Agile/Scrum, UI/UX đấy. Cuối mỗi bài viết cũng có mục take away để tóm gọn kiến thức trong bài em nhé 😉

      Liked by 1 person

  1. Nhất định sẽ mua một cuốn để ủng hộ tinh thần chia sẻ kiến thức nhiệt tình của Huy Hoàng. Hiện nay có nhiều lập trình viên tự học, sách ra đời khá là hay và thú vị đó.

    Liked by 3 people

  2. vì còn đang là học sinh trung học nên ko có thẻ ngân hàng, nếu mình mua thì gửi tiền bằng cách nào anh??

    Liked by 1 person

      1. như em sống ở nông thôn, không có địa chỉ rõ ràng, thì gửi tới bưu điện rồi gửi tiền được không anh 🙂

        Liked by 1 person

      2. Để anh hỏi bên XB thử nhé? Có gì anh sẽ sắp xếp để họ dời ngày xuất bản sang sau Tết ta để các bạn như e có thể để dành tiền lì xì, dễ mua sách hơn ;).

        Liked by 1 person

      3. anh thông hiểu nỗi niềm của người chưa kiếm ra tiền ghê 😀 mong đợi sách của anh nhiều 🙂

        Liked by 1 person

  3. Em mong trong sách sẽ có những hình ảnh, hướng dẫn đồng bộ và chuyên nghiệp, gần giống theo phong cách của seri Head First. Như vậy sẽ khiến mọi người dễ nhớ hơn.

    Hình ảnh dùng trên blog đừng bê nguyên vào sách nhìn “tạp” lắm, mà nên chọn lọc ra những cái phù hợp sao cho đồng bộ và nâng cao giá trị cuốn sách.

    Dù sao đi nữa em cũng mua ủng hộ anh. Hy vọng việt nam mình sẽ có thêm nhiều cuốn sách IT tiếng việt cho để khơi gọi đam mê và mở mang kiến thức cho nhiều bạn trẻ không giỏi về tiếng anh.

    Liked by 2 people

  4. không biết ở việt nam có ai dịch mấy cuốn sách kinh điển về lập trình sang tiếng việt không nhỉ , hix em học code đọc documnet không nó khô khan quá mà ngồi đọc sách thì ngồi dịch lâu quá..@@

    Liked by 1 person

  5. Quyển sách là tổng hợp lại các kỹ năng mà mỗi một người nếu đã quyết định theo đuổi con đường này cần phải có, thực trạng ở các trường đại học tại việt nam chỉ chạy theo chỉ tiêu và lợi nhuận, nên phần lớn sinh viên khi ra trường đều thiếu và yếu về kỹ năng mềm.

    Liked by 2 people

  6. Anh ơi, sách hay lắm. Nhưng có một số bài viết chưa đã lắm 🙂 Mà không sao, có thể nói đây là một trong những cuốn sách cuốn hút em từ trước đến nay.
    Góp ý cho anh vài đều ạ.
    Phần link ảnh cuối sách, anh để nguồn nhưng… chẳng lẽ bắt mọi người phải gõ từng ký tự ạ? :))

    Like

Leave a comment