Khai bút đầu xuân – Code Dạo năm 2017 có gì hot?

Tuần vừa rồi, blog tạm nghỉ vài ngày để các bạn có thời gian ăn Tết, sum vầy bên người thân. Mấy ngày Tết cũng đã qua rồi, sau khi ăn chơi phè phỡ thì chúng ta quay lại với công việc thường nhật nào. Cùng xem trong năm 2017 này, blog Tôi đi Code dạo có những gì hot nhé?

Sách mới

Như đã nói ở vài bài trước, bên nhà xuất bản có đề nghị mình hợp tác xuất bản sách của Tôi đi code dạo.  Nhờ sự ủng hộ và feedback của các bạn, mình đã hoàn thành bản thảo và kí hợp đồng với bên xuất bản.Chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của mọi người. Dự tính sách sẽ xuất bản vào ngày 26/2 hoặc đầu tháng 3 nhé.

cover

bookmark
Design bìa sách và bookmark

Bản thảo sách cũng nhận được khá nhiều feedback khả quan từ các bậc đàn anh:

Sách này đáng để đọc khi bạn muốn biết học làm phần mềm là như thế nào? Kinh nghiệm trong đi học và đi làm thực tiễn là thứ cần phải được chia sẻ và học hỏi.
Thầy Kiều Trọng Khánh – Master Engineer of Computer Science, Giảng viên Đại học FPT


Các Developer "chất" luôn cần phải trau dồi thêm nhiều kiến thức mới. Áp dụng ngay những kinh nghiệm mà tác giả chia sẻ trong cuốn sách này sẽ giúp bạn trở thành một Developer "siêu chất" mà các công ty hàng đầu trên ITviec đều muốn săn đón. 
Chris Harvey - CEO của ITviec.com - Website kiếm việc làm IT hàng đầu Việt Nam


Sách như một cuốn cẩm nang gối đầu, được trình bày hết sức lôi cuốn qua các trải nghiệm thực tế của tác giả, lời văn dí dỏm, cô đọng, định hướng được ngành nghề và truyền cảm hứng rất lớn dành cho tất cả các bạn đã, đang và sắp chọn ngành CNTT để theo đuổi đam mê của mình. Lê Quang Song – Founder Hệ thống Học Lập trình Trực Tuyến MyClass.vn

Đây là cẩm nang quý giá cho các bạn trẻ theo nghiệp lập trình viên máy tính. Nó mang tính định hướng và giúp cho một lập trình viên trở nên hoàn hảo, tạo sự khác biệt so với phần còn lại, giúp thăng tiến nhanh về vai trò và thu nhập nếu theo đúng những gì mà quyển sách này hướng dẫn. Nội dung quyển sách đề cập các vấn đề đúng thực tế và rất hữu ích cho các bạn trẻ.
Anh Huỳnh Xuân Thi – Managing Director at FPT Software


Tôi rất bất ngờ khi đọc cuốn sách này, dù đã đọc rất nhiều sách công nghệ nhưng vẫn phải thốt lên WOW. Cám ơn tác giả đã mang đến những góc nhìn rất thực tế, rất “con người”, không có gì đao to búa lớn nhưng thực sự đây là một trong những cách rất tốt để xây dựng nền tảng vững chắc cho sự nghiệp của các kĩ sư phần mềm tương lai.
Anh Nguyễn Cảnh Hưng - Lead Software Engineer at Ansarada


Sách không những có giá trị cho những bạn đã và đang theo con đường lập trình phần mềm chiêm nghiệm lại con đường đi của mình, mà còn giúp cho các bạn sẽ chọn con đường này có một cái nhìn thực tế hơn về nghề "lập trình viên". 
Anh Lê Anh Bảo - Cựu sinh viên ngành Software Engineer, Chuyên gia tư vấn hướng nghiệp ĐH FPT

Theo feedback của các bạn, giá sách hơi cao nên mình đã thương lượng với bên xuất bản để giảm giá xuống còn 160k. Tuy vậy giá này cũng vẫn còn khá cao so với các bạn sinh viên.

Để tri ân các bạn đọc, mình xin chia sẻ link đặt sách ưu đãi 30% (giá chỉ còn 112k). Các bạn đặt sách trước ngày 25/2 để nhận ưu đãi nhé: https://goo.gl/forms/wTtyGOIcZTV1dzQd2.

Do số lượng có hạn nên mình ưu tiên gửi link này cho các bạn đã feedback trước, bây giờ mới public, các bạn thông cảm.

Event mới

Song song với việc xuất bản sách, mình sẽ tranh thủ tổ chức thêm một số event offline hoặc online thông qua fan page để giao lưu và tăng tính tương tác với bạn đọc:

  • Tặng sách free: 5 bạn đọc may mắn sẽ được tặng sách “Code dạo kí sự” (Free ship). Để tránh gian lận, thay vì bốc thăm hay quay số, chúng ta sẽ chơi xổ số lô tô live cho nó có không khí tết nhé.
  • Code cùng Code Dạo: Khoảng giữa năm, mình sẽ cố gắng dành ra khoảng 1, 2 tiếng mỗi tuần để thực hiện live trên fanpage. Tham gia cùng mình là bạn codeaholicguy, một blogger khác cũng khá nổi tiếng. Mỗi buổi live mình sẽ code một số chơng trình nho nhỏ, vừa code vừa giải thích để các bạn đọc làm theo. Ai có thắc mắc thì có thể hỏi để được giải đáp ngay.
  • Bạn ra ý tưởng, tui làm: Các bạn đọc đóng góp ý tưởng, tụi mình sẽ chọn một số đơn giản để hoàn thành như: Ứng dụng Nhận diện JAV Idol, Ứng dụng Chọn ngôn ngữ lập trình phù hợp.
  • Ngoài ra, nếu có thời gian, mình sẽ tạo 1,2 khoá học trực tuyến nhỏ nhỏ (dĩ nhiên là hoàn toàn free theo tinh thần Code dạo).

Các bạn có ý kiến gì về các event thì cứ góp ý để mình xem xét thêm nhé.

screen-shot-2017-01-31-at-12-05-09-am
Một sản phẩm của Codeaholicguy và Tôi đi code dạo: http://language.codeaholicguy.com/

Series mới, bài viết mới

Đương nhiên, ngoài sách và event thì mình vẫn tiếp tục bỏ thời gian chăm chút cho blog. Trong năm nay, một số series hay ho sẽ tiếp tục được ra mắt bạn đọc:

  • Series Nhận Diện Idol – Áp dụng Microsoft API để nhận diện JAV Idol (đã viết xong)
  • Series Nhập môn lập trình không code – Khái quát về ngành nghề, công việc, kĩ năng cần có cho những bạn mới làm quen hoặc muốn chuyển qua ngành lập trình
  • Series Hack Não người dùng – UI và UX cơ bản cho Developer
  • Series Cùng Học Cờ Lao – Cơ bản về Cloud Computing, hướng dẫn sử dụng Amazon Web Service và Microsoft Azure
  • Series nào đó về Machine Learning hoặc Data Mining nếu mình có thời gian học.
16387364_390588224636165_3411480372326167050_n
Đống sách mình phải đọc để có kiến thức viết bài đây 😥

Theo góp ý của một số bạn, do số lượng bài viết của blog khá nhiều nên việc tìm những series/bài viết hay khá mất thời gian. Do vậy, mình đã tổng hợp các series hay vào thanh menu để các bạn dễ tìm nhé. Các bạn cứ thoải mái góp ý để blog ngày một tốt hơn nhé.

screen-shot-2017-02-08-at-3-24-13-pm

Chúc các bạn một năm mới vui vẻ và thành công. Nhớ ghé thăm Tôi đi code dạo mỗi thứ 3 và thứ 5! Bạn nào quên chưa like fanpage thì nhớ like fanpage luôn nha: https://www.facebook.com/toidicodedao/.

18 thoughts on “Khai bút đầu xuân – Code Dạo năm 2017 có gì hot?”

  1. Em rất thích series nhận diện idol của bác, cách bác giải thích rất dễ hiểu, nhờ bác mà em biết được thêm nhiều công nghệ mới. Em nhất định sẽ dành tiền mua sách ủng hộ bác. Chúc bác nhiều sức khỏe để có thêm những bài viết hay trên blog.

    Liked by 1 person

      1. anh đừng xúi bậy nha… từ khi nào anh biến việc học lập trình của em thành việc hợp pháp vậy :3 (đạo câu nói của táo Kinh Công- Gặp nhau cuối năm 2017)

        Liked by 1 person

      2. 🙌thôi thôi🙅anh làm em rợn rồi đấy😂không khéo lại ăn đòn😓rồi bị lộ bí mật là xác định😖

        Like

  2. Em nhận được sách trưa qua và đọc hết phần 1 và phần 3 rồi, phần hai để từ từ rồi đọc :v vì em đang học lớp 12. Hầu hết các bài viết trong sách em đều đã đọc trên blog toidicodedao rồi, cơ mà đọc lại vẫn thấy hay :)) ở trang 256 và 257 bị thừa một phần giải thích thuật ngữ Developer/Dev/Coder ạ. Sách hay và thiết thực lắm ạ, cảm ơn anh!

    Liked by 1 person

Leave a comment