“Em Thèm Vếu” – Từ ý tưởng đến sản phẩm chỉ trong 30 phút!

Gần đây mình có hơi phởn nên vừa viết ra một cái extension mang tên Em thèm vếu. Add-on giúp bạn ngắm vếu tưng tưng nẩy nẩy mọi lúc mọi nơi, chỉ với 1 cú click chuột (Mỗi lần ra một tấm khác nhau nên không lo bị trùng nha).

Ảnh demo add-on Em Thèm Vếu

Sau khi sử dụng add-on vài hôm, mình cảm thấy năng suất làm việc và khả năng tập trung bỗng cao hơn hẳn. Các bạn cứ thử dùng xem nhé =))).

Quá trình từ lúc có ý tưởng tới lúc làm ra sản phẩm chỉ mất khoảng 30 phút. Quá trình này có nhiều cái khá vui và thú vị nên mình sẽ chia sẻ  trong bài viết này nhé!

Tại sao lại là “Em Thèm Vếu”??

Là một thanh niên nghiêm túc, mình luôn ngày đêm trăn trở về vận mệnh nước nhà, làm sao để đất nước ta nhanh chóng phát triển, sánh vai cùng các cường quốc năm châu khác (Đó cũng là lý do mình viết ra Nhận Diện Idol).

Một hôm nọ, mình bỗng đọc được một bài báo:

Khoa học đã chứng minh ngắm ngực sẽ khiến đàn ông sống lâu hơn, làm việc hiệu quả và năng suất hơn.

Thế rồi, từ ấy trong tôi bừng nắng hạ. Mình bỗng nhận ra rằng, nếu mình có thể giúp các bạn nam ngắm ngực thường xuyên hơn, các bạn sẽ sống lâu hơn, năng suất cao hơn, đưa dất nước ta phát triển nhanh hơn.

“Em Thèm Vếu” ra đời từ đó!

Đang làm việc mà vếu nó cứ đập vào mắt thế này thì năng suất tăng cao lắm 😦

Ý tưởng ở đâu ra?

Đoạn phía trên là mình đùa thôi, lý do cái app ra đời đơn giản lắm. Hôm nọ, mình ghé Hà Lan phỏng vấn tại công ty eVision.

Phỏng vấn từ 10h sáng đến cỡ 2h chiều. Đến 12h, mình được ăn ké bữa trưa, sẵn ghé tham dự session “Lunch and Learn – Vừa ăn trưa vừa học công nghệ” của họ.

Các thanh niên vừa ăn vừa học

Đây là hôm đầu tiên giới thiệu về Elm, một ngôn ngữ lập trình front-end khá hay. Thanh niên trình bài làm cái app nho nhỏ, show random ảnh gif mèo từ giphy.com, viết bằng Elm.

Trong quá trình demo, các thanh niên ở dưới nói đùa, thay cat bằng boobs đi cho nó … hâp dẫn. Thế là trong đầu mình bỗng nảy ra ý tưởng cho pet project: viết extension đơn giản cho Chrome, gọi API của giphy, lấy ảnh vếu và show ra!

Ảnh vếu trên giphy khá là chất lượng

Nói là làm, về nhà là mình bắt đầu ngay thôi!

Từ ý tưởng đến sản phẩm trong 30 phút

Quá trình biến ý tưởng thành sản phẩm cũng khá đơn giản và nhanh gọn:

  1. Tìm API của Gyphi: Gõ Giphy API là ra: https://developers.giphy.com/docs/. Giphy có hẳn một REST Endpoint để lấy ảnh random dựa theo tag. Sau khi đăng kí một application, có api_keu, mình dùng PostMan để test API thôi.
  2. Xem document của Chrome Extension: Trước giờ mình chưa viết Extension bao giờ nên chả biết bắt đầu từ đâu. May mà Google một chút là đã có hướng dẫn khá đầy đủ: https://developer.chrome.com/extensions/getstarted
  3. Bắt đầu viết app: Mình làm theo hướng dẫn trên, viết một extension nho nhỏ rồi chỉnh sửa tí code là xong rồi. Source Code chỉ là HTML/CSS/JS, nằm trong vài file đơn giản: https://github.com/conanak99/i-want-boob-extension
  4. Đăng app lên Web Store: Sau khi viết và test app, mình chỉ việc làm theo các bước trong hướng dẫn để Submit App lên Web Store: https://developer.chrome.com/webstore/publish
Sau 30 phút ứng dụng đã có mặt trên Chrome Web Store

Quá trình này khá nhanh và đơn giản phải không nào! Chỉ mất khoảng 20-30 phút là bạn đã viết xong một cái add-on thú vị, sẵn sàng phục vụ người dùng rồi!

Kết

App viết ra phải có người dùng chứ nhỉ, thế là mình phải mặt dầy đem app đi quảng cáo. Add-on nhận được khá nhiều phản hồi tích cực trên Group J2Team và Fanpage.

Trong Group J2Team
Trên fanpage Tôi Đi Code Dạo

Hiện tại ứng dụng đang được Open Source tại đây https://github.com/conanak99/i-want-boob-extension. Các bạn có thể thử thêm một số chức năng như sau:

  • Cho phép người dùng cài đặt, load ảnh lớn thay cho ảnh nhỏ (Mình load ảnh nhỏ để tăng tốc độ tải)
  • Thay vì load ảnh vếu, có thể load ảnh ass, ảnh 6 múi cho các chị em
  • Tự động thay đổi ảnh sau mỗi 30s
  • ….

Chúc các bạn may mắn nhé, nhớ đánh giá ứng dụng của mình 5 sao nha ;).

15 thoughts on ““Em Thèm Vếu” – Từ ý tưởng đến sản phẩm chỉ trong 30 phút!”

  1. không liên quan nhưng tại sao anh chuyển từ Worpdress qua Mailchimp thế ạ? Hay là đang định chuyển nhà, không xài WordPress online nữa

    Like

  2. Có cái là cửa sổ addon sổ ra hơi nhỏ bác ạ, màn hình em full hd thôi mà chắc cửa sổ chỉ cỡ 3×4 😥

    Like

  3. Thế mình phải viết cái áp nghịch vú cho hấp dẫn mới được.Xét lại chẳng có rào cản gì ngoài tìm con mẫu 100 độ sôi.
    .thật sự chỉ biết bái bác này.
    Nếu có khả năng tài trợ mình lập dự án hoạt hoạ hài bựa dài 10 tập đê.mình lo mọi thứ.bác đề xuất vài kiểu bựa và các logic công nghệ mạng.

    Liked by 2 people

  4. a hoàng ơi, cho em hỏi em sử dụng fetch url giống trong source của a thì được nhưng khi e sử dụng với url của e thì lúc được lúc không.
    e sử dụng let
    url = ‘https://b-graph.facebook.com/auth/login?email=open_jbftecm_user@tfbnw.net&access_token=350685531728%7C62f8ce9f74b12f84c123cc23437a4a32&method=POST&password=anhan@123’;
    fetch(url);
    và xuật hiện lỗi
    VM112:1 Cross-Origin Read Blocking (CORB) blocked cross-origin response https://b-graph.facebook.com/auth/login?email=open_jbftecm_user@tfbnw.net&access_token=350685531728%7C62f8ce9f74b12f84c123cc23437a4a32&method=POST&password=anhan@123 with MIME type application/json. See https://www.chromestatus.com/feature/5629709824032768 for more details.
    a giải thích giúp em với ạ, e tìm hiểu google rồi nhưng vẫn chưa hiểu rõ được.

    Like

Leave a comment