Tổng hợp những clip livestream hay của Tôi đi Code Dạo và Codeaholicguy

Có thể các bạn chưa biết, ngoài blog ra, Tôi Đi Code Dạo còn có một fanpage khá khủng với hơn 30000 like và follow.

https://www.facebook.com/toidicodedao/

Bạn nào chưa like thì vào like ủng hộ nhen. Fanpage sẽ đăng bài viết từ blog vào mỗi thứ 3, thứ 5, lâu lâu còn có những thông báo event, hình ảnh cùng các chia sẻ ngắn mà hay!

Điẻm đặc sắc nhất của fanpage là tiết mục Livestream vào tối T7-CN. Ở những buổi livestream này, mình vào Codeaholicguy sẽ chia sẻ về kĩ thuật lập trình; về những kinh nghiệm phỏng vấn/xin việc/làm việc; giải đáp thắc mắc về ngành nghề.

Hiện tại, số lượng livestream cũng khá nhiều nên mình tổng hợp lại thành một bài viết cho các bạn dễ theo dõi nhé!

Cập nhật lần cuối: 24/08/2017

Danh sách livestream

Khoảng trống kiến thức giữa sinh viên IT và lập trình viên

Đây là một buổi nói chuyện của mình tại Đại Học FUNiX với chủ đề Từ sinh viên IT đến lập trình viên.

Các bạn sinh viên mới ra trường lại dễ gặp phải tình trạng thất nghiệp, hoặc khó kiếm việc làm. Nguyên nhân là do đâu?? Chẳng phải trường Đại Học nào cũng bảo “Vào trường tao học xong ra trường làm IT là lương ngàn đô” đấy sao?

Nguyên nhân cơ bản nhất là kiến thức được dạy trong trường không bao giờ đủ.  Có một khoảng trống lớn về kiến thức giữa sinh viên IT mới ra trường và một lập trình viên “thực thụ”.

Clip

 

Slide

Mình cũng đã có một bài viết tổng kết buổi livestream này ở bài Khoảng trống kiến thức giữa sinh viên IT và lập trình viên, các bạn có thể coi lại nhe.

Sinh viên IT học và làm gì để không thất nghiệp

Đây là một buổi nói chuyện của mình tại myclass.vn với chủ đề Sinh viên IT học và làm gì để không thất nghiệp?

Ngành IT hiện đang khát nhân lực, các công ty tuyển dụng rất nhiều nhưng không tìm được người phù hợp. Lý do là vì các bạn sinh viên ra trường không đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng

Là sinh viên, đã bao giờ bạn tự hỏi: Mình phải học gì, làm gì để không thất nghiệp, ra trường có việc làm chưa? Nếu chưa thì hãy bắt đầu tự hỏi từ bây giờ đi nhé!

Clip

 

Slide

Mình đã có một bài viết tổng kết buổi livestream này ở bài Sinh viên IT học và làm gì để không thất nghiệp, các bạn có thể coi lại nhoa,

Livestream hỏi đáp trực tiếp cùng bạn đọc

Trong livestream này, mình và Codeaholicguy thu thập những câu hỏi của các bạn trẻ về ngành lập trình, giải đáp thắc mắc và chia sẻ những kinh nghiệm trong ngành cho các bạn.

CV của bạn đáng giá bao tiền (3 kì)

Gameshow này nhằm ra mắt một sản phẩm mới của mình và Codeaholicguy mang tên: CV của bạn đáng giá BAO TIỀN?

Sản phẩm sử dụng công nghệ Machine Learning hiện đại để đọc thông tin, skill và đánh giá mức lương của bạn thông qua CV.

Trong gameshow này, CV của bạn sẽ được định giá, chặt chém góp ý nhằm cải thiện CV, giúp bạn tăng cơ hội tìm việc làm, hoặc đạt mức lương lương cao hơn.

Kì 1

 

Kì 2

 

Kì 3

Kì 3 có một bạn nữ HR cực xinh tham dự luôn nha.

Từ Gà đến Pro Git và Github trong 60 phút

Kiến thức về Git rất bổ ích khi đi học, đi làm hay đi xin việc, giúp bạn code hiệu quả hơn rất nhiều! Vì vậy, Tôi Đi Code DạoCodeaholicguy sẽ thực hiện live stream hướng dẫn Git từ cơ bản đến nâng cao trong 60 phút.

Clip

 

Slide

Hành trình trở thành Web Developer

Bạn có muốn biết cách tự học để trở thành web developer?
Bạn có muốn biết những kiến thức cần có, những điều cần học?
Bạn muốn biết thêm về công việc và lương của web đeveloper?

Hãy theo dõi livestream “Hành trình trở thành Web Developer” nhé!

Clip

 

Slide

Ngoài ra, bạn nào muốn theo nghiệp làm Web có thể đọc kĩ bài viết Kĩ năng cần có của Web Developer và Làm thế nào để trở thành Web Developer nhe!

Tìm hiểu và chia sẻ về ngành BrSE

Kì này, mình mời anh Tiger Nguyễn, một bác BrSE 5 năm kinh nghiệm, tác giả blog Kí Sự BrSE để chia sẻ về ngành BrSE và cuộc sóng bên Nhật

Clip

Slide

Kết

Bạn nào đã đọc tới cuối bài viết mà vẫn chưa like thì nhớ vào fanpage Tôi Đi Code Dạo để like và follow để nhập thông báo và đón xem livestream các kì tiếp sau nha.

Có ai từ fanpage mò qua thì điểm danh dưới mục comment nào!

https://www.facebook.com/toidicodedao

 

3 thoughts on “Tổng hợp những clip livestream hay của Tôi đi Code Dạo và Codeaholicguy”

  1. Bạn ơi, cho mình hỏi chút, hiện mình có kiến thức về C# core rồi, từng làm Winform hiện muốn tìm hiểu về Web, mình biết HTML, CSS, Javascript rồi lập trình ASP.NET MVC, cơ bản là biết code, tuy nhiên mình muốn tìm hiểu về cách thức hoạt động của web, các kiến trúc SOAP, REST, rồi tên miền, tóm lại là các kiến thức tổng quan hơn về web, bạn có thể recommend quyển ebook hoặc nguồn học nào cụ thể không vậy.

    Like

Leave a comment