Series Code Dạo Trời Tây – Phần 4.4: Chuyến đi yên bình đến Hamburg và Vienna

Series gồm 5 phần:

Trong phần trước, các bạn đã cùng Code Dạo đi qua Den Hagg và Rotterdam ở Hà Lan rồi, kì này chúng ta sẽ ghé thăm 2 thành phố cuối cùng trong chuyến hành trình là Hamburg (Đức)Vienna (Áo) nhé.

Hamburg: Lại ăn trưa, lại pair programming !

Sau một hồi rong ruổi chán chê tại Rotterdam, sáng thứ 6 mình quay lại Amsterdam để bắt chuyến bay sang Hamburg, bắt đầu cuộc phỏng vấn tại Fielman Venture.

Đến lúc ra máy bay, mình mới biết là bay từ Hà Lan qua Đức chẳng cần xuất trình giấy tờ gì cả, không cần show cả Schengen Visa luôn. Vừa xuống máy bay là mình đi thẳng ra cổng, chẳng qua hải quan gì. Thế là ước mơ passport có đóng dấu nhập cảnh Đức tan thành mây khói.

Sau khi ra sân bay, mình bắt chuyến bus mất 15 phút tới công ty. Sau khi báo với lễ tân thì có 1 anh developer dáng cao, đeo kính tên David – người đã phỏng vấn mình kì trước ra đón.

Nhìn bên ngoài công ty trông cũng bình thường
Bên trong lại khá là sang chảnh :3

Có lẽ mình có số ăn nên mình lại tiếp tục được mời đi ăn trưa trước khi tham gia vòng pair programming tiếp theo.

Anh David ít nói nhưng tính tình khá dễ gần, hai người vừa ăn vừa nói chuyện về ngôn ngữ lập trình, về game gọt và cuộc sống ở khu này.

Ăn xong mình và ảnh quay về công ty. Vòng phỏng vấn sau cũng khá nhẹ nhàng, mình tham gia code chung trực tiếp vào dự án hiện tại, đưa ra ý kiến về việc thiết kế Rest API ra sao, paging và filtering thế nào, 2 người vừa thảo luận vừa code.

Được cỡ 2 tiếng thì bác Chris manager mời vào phỏng vấn nhẹ nhàng tiếp. Không khí rất thoải mái, không phải kiểu hỏi đáp mà đúng nghĩa là thảo luận. Bác manager chia sẻ về hệ thống team đang xây dựng, còn tranh thủ quảng cáo về các phúc lợi dành cho nhân viên.

Sau đó bác hỏi về lý do mình theo ngành code, tại sao lại chọn công ty này. Chưa biết có nhận không nhưng họ đối xử với ứng viên rất nhiệt tình và lịch sự, như thể muốn dụ dỗ ứng viên về làm chung vậy.

Sau nửa tiếng chém gió nhẹ nhàng thì bác tiễn mình ra công ty, kêu rằng hơi tiếc vì thường sẽ mời ứng viên ăn tối nhưng hôm nay bận họp nên không mời được. Mình nghe mà tiếc hùi hụi.

Về khách sạn đi chơi và bữa ăn tối hụt

Sau khi phỏng vấn, mình tà tà đi bộ về khách sạn cách đó cỡ 1 cây số. Công ty cũng chịu khó thuê cho cái khách sạn 4 sao be bé xinh xinh mang tên Nippon Hotel Hamburg.

Lúc mình vào gặp lễ tân, thấy mình hộ chiếu Việt Nam, chị lễ tân còn kêu hồi xưa tao từng học ngành ngôn ngữ Việt nên biết sơ sơ tiếng Việt nữa, vui ghê.

Khách sạn cute mang phong cách Nhật

Hamburg là một thành phố cảng, lớn thứ 2 nước Đức. Tuy nhiên mình cảm thấy cuộc sống ở đây có vẻ khá là yên bình, dân cư cũng không đông lắm. Vào phòng nghỉ ngơi một tí thì mình đi dạo ngắm thành phố cho đỡ chán.

Ngồi tạm quán cafe kiếm view chụp hình

Đi dạo vòng vòng, ăn uống no nê đến 9h, mình mở hộp mail ra thì thấy bác Chris có gửi mail mời ăn tối lúc 7h30. Tiếp tục tiếc hùi hụi tập 2 vì mất một bữa tối sang chảnh free.

Sáng hôm sau, mình tranh thủ đi dạo một số khu chợ ở Đức, ghé trung tâm mua tí đồ lưu niệm rồi bay về Hà Lan, chuẩn bị qua Áo phỏng vấn tiếp.

Thiếu nam bên hoa gì đỏ đỏ…
Một khu chợ sáng ở Đức, khá nhộn nhịp và sạch sẽ
Ghé trung tâm thương mại Alsterhaus sang chảnh to nhất nhì Hamburg cho biết

Vienna: Thành phố cổ kính, khách sạn sang chảnh

Vừa xuống tới Vienna, cảm giác đầu tiên mình cảm nhận được là sự thanh bình, cổ kính và có phần hơi chậm chạp.

Nhìn mấy con ngựa làm mình bỗng nhớ tới … Đà Lạt
Đêm, phố lên đèn nhìn cũng khá thơ mộng

Lần này, mình được nghỉ 1 đêm tại Ruby Hotel Vienna 4 sao. Bài trí trông cũng đơn giản nhưng lại khá là sang chảnh. Hình như giá tận 130-140 Euro 1 đêm, đúng là tiền nào của đó!

Bài trí đơn giản nhưng lộng lẫy và sang chảnh

Sáng hôm sau, mình dậy sớm, đóng sơ mi quần Tây nghiêm chỉnh, ăn sáng trả phòng rồi vác balo lên đường đi phỏng vấn tiếp thôi.

Thanh niên ăn mặc nghiêm túc chuẩn bị đi phỏng vấn
Bữa sáng châu Âu, nói thật là ăn cả tuần mình đã ngán tới tận cổ  😦

Chuyện đi nhầm nhà và cuộc phỏng vấn (hay chém gió) thú vị!

Theo bản đồ thì công ty cách khách sạn khoảng 10 phút đi bộ. Chẳng hiểu thằng Google Maps chỉ đường thế nào mà mình lại… đi nhầm toà nhà. Ra hỏi bác bảo vệ bwin.party ở đâu thì người ta chỉ cho cái toà nhà cách đấy không xa.

Văn phòng công ty cách đấy không xa

Đi vài bước mới thấy công ty có cái văn phòng bự tổ bố, chả biết mình ngáo ngơ thế nào mà lại đi nhầm, hay thật!

Canh me chụp quầy lễ tân

Báo với lễ tân vài phút thì có anh Georg manager ra đón mình luôn. Kì này chỉ có một vòng phỏng vấn nên mình cũng thoải mái, không hồi hộp lo lắng gì!

Trái với 2 vòng phỏng vấn technical trước đầy căng thẳng, vòng phỏng vấn này vui và nhẹ nhàng đến không ngờ!

Đây là cuộc phỏng vấn đầu tiên mà mình cảm thấy mình mới là người phỏng vấn chứ không phải sếp. Mới vào mà anh George đã phang ngay một câu: Mấy kì trước tui hỏi nhiều rồi, giờ bạn có câu hỏi gì cho tui không?

Chắc họ dựa vào câu hỏi để đánh giá mình có quan tâm đến công ty hay không. May mà mình cũng có khá nhiều câu hỏi. Hỏi một hồi anh manager kể hết sạch bách từ quy trình làm việc và lấy requirement, cho đến cấu trúc và công nghệ của các dự án.

Anh còn kể luôn dự định của công ty và team trong tương lai. Mình cũng thấy khá ngạc nhiên vì tuy mình chỉ là ứng viên mà họ đối xử với mình như đồng nghiệp vậy.

Đến cuối buổi, anh manager mới hỏi lại mình vài câu về lý do theo ngành, chuyện làm sao để theo kịp công nghệ. Mình có dịp khoe cái blog triệu view và cái ứng dụng nhận diện JAV Idol. Trông anh có vẻ khá bất ngờ và thích thú, còn hỏi blog mày có bản tiếng Anh không nữa.

Sau cỡ 45 phút nói chuyện thì anh Georg dắt mình đi vòng vòng giới thiệu công ty và team, sau đó hẹn sẽ có kết quả phỏng vấn trong vòng vài ngày nữa.

Quay lại UK, chuẩn bị hành trình qua Thái chuyển giới, nhầm, phỏng vấn

Lúc rời công ty, mình hỏi luôn những điểm đặc sắc của Vienna đặng còn đó xách balo ra chụp ảnh. Anh Georg rất nhiệt tình trả lời và còn chỉ đường cho mình nữa.

Thanh niên với cây kem, chụp tại quảng trường Stephansplatz
Đi tới đâu ăn tới đó, ăn cả thế giới
Quảng trường Stephansplatz, khách du lịch nhiều quá trời!
Thấy bánh ngon nên chụp luôn!
Nhìn đống văn phòng phẩm đẹp muốn mua mà không có tiền 😥

Mình bay từ Vienna về Amsterdam, nghỉ ngơi 1 ngày rồi ra sân bay bay về lại UK. Chuyến đi hơi dài và hơi mệt nhưng khá là suôn sẻ, để lại khá nhiều kỉ niệm đáng nhớ!

Tuy nhiên, mình chỉ được nghỉ ngơi 2-3 ngày trước khi quay lại sân bay Manchester để qua Bangkok chuyển giới, nhầm, phỏng vấn với Agoda Bangkok.

Muốn biết hành trình của Code Dạo ở Thái Lan thế nào, các bạn nhớ theo dõi kì sau nhé ;).

3 thoughts on “Series Code Dạo Trời Tây – Phần 4.4: Chuyến đi yên bình đến Hamburg và Vienna”

1. Chào anh, câu hỏi này ko liên quan gì bài viết, cơ mà anh có tài liệu nodejs nào ngon không, đang tập tành học node mà tài liệu kiếm khó quá, docs của nó cũng cao siêu quá, cám ơn anh

Liked by 1 person

2. anh làm chuyến qua Trung Quốc phỏng vấn đi anh, xem thung lũng si li côn TQ nó ra sao.