Đi hội thảo công nghệ có gì dzui?

Gần đây, ở VN có khá nhiều hội thảo công nghệ/tech meetup, giúp anh em developer chúng mình có thể ra giao lưu, chém gió, ăn uống lụm đồ free.

Có mấy bạn hỏi mình là sinh viên hay đi làm có nên đi mấy hội thảo này không anh, đi có được gì không anh?

Câu trả lời của mình là: , được ăn được nói được gói mang về nữa. Bên này 1,2 tháng 1 lần mà thấy có meetup gì hay là mình cũng rủ mấy ông đồng nghiệp đi suốt.

Nếu là các hội thảo free, các bạn nên đi không ngần ngại, vì chỉ mất xíu thời gian là cùng. Nếu là hội thảo tốn phí thì nên review trước, quyết định rõ xem nội dung đó có phù hợp với mình không rồi hẳn rút hầu bao nhé!

Thật đấy! Tham gia meetup, các bạn sẽ nhận được nhiều điều rất dzui và thú dzị, không tin thì để Code Dạo kể sơ sơ cho các bạn nghe nhen!

Xem công nghệ, gặp chuyên gia

Hội thảo Công Nghệ thì đương nhiên là nói về … công nghệ. Năm trước mình có kể về hội chợ Công Nghệ mình đi ở Thẩm Quyến bạn có thể tha hồ thử game VR/AR, xem các công nghệ hiện đại mà nhiều công ty sử dụng.

Điểm nhấn của các hội thảo công nghệ/meetup là các bạn sẽ được nghe mấy anh diễn giả từ các công ty lớn chém gió về công nghệ họ đang dùng, kiến trúc hệ thống v…v), nhưng cái mà Google ít khi ra được.

Ở Việt Nam mình thì được cái mấy công ty lớn cũng chịu khó chia sẻ về công nghệ, không ôm giữ khư khư.

Thằng Codeaholicguy bạn mình cũng hay đi chém lắm ahiih

Hồi ở VN, mình cũng từng may mắn, nghe mấy bác PM ở Tiki chia sẻ cách áp dụng A/B testing vào hệ thống, nghe mấy bác Thế Giới Di Động chia sẻ về cách implement web chạy nhanh với tốc độ bàn thờ, “lúa hóa” để thân thiện với người dùng.

Do được giao lưu trực tiếp với mấy anh, các bạn có thể tha hồ nhờ giải đáp thắc mắc, tìm hiểu về cách vận hành hệ thống luôn.

Sắp tới, trong hội thảo TECH EXPO của VietnamWorks, có anh Lê Minh Nghĩa bên Tiki sẽ chia sẻ về cách xây dựng một hệ thống phục vụ hàng triệu transaction với độ trễ tầm milliseconds, sử dụng kiến trúc Event Based.

Đảm bảo nội dung sẽ rất bổ ích, các bạn quan tâm kéo xuống dưới bài hoặc bấm link này để đăng kí nhen: techexpo.vietnamworks.com

Lụm quà, từ mũ áo sticker đến ti vi di động

Nói vậy chứ, thông thường mình đi event không phải chỉ vì kiến thức, mà còn vì ham quà nữa. Tùy vào độ lớn của event, độ “chịu chơi” của nhà tài trợ mà các bạn có thể được ăn hoặc được thêm gói mang về nhé!

Ở các hội thảo/meetup mình hay đi thì thường có pizza, nước ngọt hoặc đồ ăn vặt. Bên cạnh đó là vô số thứ nho nhỏ, xịn sò như mũ, áo sticker để về khoe bạn bè.

Lụm nhiều sticker như code dạo sẽ mau lên senior nha

Ngoài ra, nếu đi các hội thảo lớn, đôi khi các bạn còn “lụm” được quà bự hơn như tai nghe, điện thoại hoặc TV v..v nữa đó (Số mình hơi nhọ nên trước giờ đi nhận quà chỉ được sổ hoặc li tách là hết nất rồi, buồn ghê).

Sắp tới ở HCM cũng có 1 hội thảo với quà “khủng” vậy đấy, các bạn tò mò nhớ kéo xuống cuối xem nhe.

May mắn bạn có thể ôm tai nghe, di động, TV về nhé 😀

Mở rộng quan hệ và cơ hội

Ngoài ra, nếu các bạn … không thèm quà, vẫn còn 1 thứ vô cùng giá trị mà các bạn có thể đạt được ở các hội thảo nào. Đó là mở rộng mối quan hệ, làm quan được với mấy anh giai/chị gái cool ngầu hiếm thấy.

Nhờ đi mà mình mới từng quen được mấy ông anh cực cool ngầu làm DevOps, làm Data Engineer ở các công ty to bự khác. Các mối quan hệ này sẽ rất thuận tiện cho bạn khi muốn nhờ học hỏi, giới thiệu công việc v…v.

Bản thân những job ngon mình làm từ trước đến giờ toàn do người quen giới thiệu cả!

Ngoài ra, ở một số hội thảo, nhiều công ty có người phỏng vấn và tuyển người ngay hội thảo. Nếu bạn đang chán công việc cũ, muốn tìm chỗ nhảy nhót vui hơn, lương cao hơn thì cứ cầm CV ra mà thử sức thôi.

Bản thân mình hồi xưa cũng từng đi tech event bên này (Giá $60, free cho developer), format khá vui.

Trong số các công ty có mặt tại hội thảo, mỗi developer sẽ chọn 3 công ty ưu thích, sau đó phỏng vấn ngắn khoảng 10 phút. Nếu công ty thấy hợp thì sẽ giữ CV bạn và liên hệ vòng sau.

Đợt đấy mình cũng may mắn, PV nhanh với 3 cty thì vào được mấy vòng sau 2 công ty, được 2 offer luôn.

Kết bài

Đấy, dụ dỗ các bạn vậy là đủ rồi, vào ngày 29/06 tới đây, bên VietnamWorks cũng có 1 cái hội thảo công nghệ khá là hot tên TECH EXPO nè!

Đặt biệt hơn nữa, do VietnamWorks tổ chức nên họ còn có thêm các bạn HR, chuyên gia tư vấn chỉnh sửa CV miễn phí. Giải thưởng cũng khá là khủng, có tai nghe, di động, TV (chỉ tiếc là không có đồ ăn free thui nhe hihi.

Có khu vực tư vấn chỉnh sửa CV luôn nha

Nếu bạn hứng thú hay tự tin vào vận may của mình thì có thể đăng kí tham dự tại techexpo.vietnamworks.com (hoàn toàn free) nha!

2 thoughts on “Đi hội thảo công nghệ có gì dzui?”

Leave a comment