Lập trình viên làm sao để… kiếm gấu?

Lâu lâu, mình lại nhận được vài câu hỏi về gái gú của anh em developer chung ngành như:

  • Làm ngành này có sợ ế không anh?
  • Developer thì làm sao để có gấu hả anh?

Về câu hỏi thứ nhất thì … đương nhiên là không! Mấy ông anh/bạn mình quen đều đã có gấu đẹp, vợ xinh, nhiều ông con lớn biết bò biết đi luôn rồi.

Còn về câu hỏi thứ 2 thì … trả lời dài lắm. Do vậy, hôm nay đẹp trời nên mình tạm nghỉ viết về kĩ thuật, ngồi viết bài này để chia sẻ một số kinh nghiệm kiếm gấu cho anh em nha!

Đầu tiên là phải đẹp trai

Các cụ đã có một câu khá chí lý:

Không giàu thì phải đẹp trai
Không thông kinh sử... Phải dài 1 gang

Nói vậy thôi, chứ không phải con gái ai cũng ham giàu hay mê trai đẹp. Tuy vậy, ngoại hình cũng khá là quan trọng, vì nó là ấn tượng đầu tiên đập vào mắt người khác giới.

Anh em developer tụi mình không cần phải bụng 6 múi, dáng thon như người mẫu, chỉ cần đừng quá lôi thôi để thành điểm trừ trong mắt người đối diện là được:

  • Đừng ở dơ, nên tắm gội mỗi ngày hoặc 2 ngày. Bên cạnh việc siêng tắm thì chịu khó siêng giặt đồ luôn. Người có mùi là các bạn nữ chạy xa đấy
  • Nếu được thì nên chịu khó chải tóc cho ngay ngắn
  • Nếu lười như mình thì nên kiếm vải loại nào không cần ủi mà vẫn ít nhăn. Trang phục dễ mặc/dễ mua nhất là áo thun/sơ mi + quần jean. Đừng mặc đồ quá rộng hoặc quá chật là được!
  • Nếu có bạn thân là con gái thì nhờ dắt đi mua đồ giùm, lựa đồ giùm càng tốt
Bạn không cần phải cao to 6 múi. Chỉ cần chịu khó tắm rửa, chải chuốt, ăn mặt tươm tất là được

Tiếo theo là đừng có nhàm chán

Ngoại hình tạm xong, việc còn lại của bạn là …. đừng có chán.

Thật đấy, đợt trước mình vào đọc confession thấy có bạn nữ chê là mấy ông IT làm việc lương cao thế nào không biết, nhưng không biết cách ăn nói nên chán lắm. Nghe cũng ngại cho mấy anh em mình =))

Cách tốt nhất để không chán là đừng nên đi theo lối mòn.

Đừng có suốt ngày mở mồm hỏi “Em ăn cơm chưa”, hoặc “Em có thích rau dền không”. Mà hãy chuyển qua những câu cao sang hơn như: “Cơm đã bị em ăn chưa”, hoặc “Theo em rau dền cho thực sự tốt cho sức khỏe không”.

Nói đùa thôi, để không nói chuyện nhàm chán thì bạn … đừng làm một con người nhàm chán.

Đừng suốt ngày cắm mặt vô code mà hãy chịu khó xem phim, đọc sách, nghe nhạc thêm. Tốt nhất là tìm những điểm chung giữa bạn và cờ rớt, để 2 người có chủ đề mà chém gió trao đổi chứ.

Ví dụ crush của bạn thích ngôn tình thì bạn cũng nên kiếm ngôn tình mà đọc, crush của bạn thích Sơn Tùng thì bạn cũng nên nghe nhạc Sơn Tùng thôi. (Còn nếu cờ rớt của bạn thích K-pop, mình khuyên bạn nên cờ rớt người khác cho đẹp trời nhen!)

Đừng quá vồ vập, cũng đừng quá thờ ơ

Một trong những điểm khiến các bạn nữ thấy ghét, thấy phiền đó là khi con trai quá … vồ vập:

  • Cứ 30 phút lại nhắn tin hỏi “Em ăn cơm chưa”. Bộ em là quái thú ngày ăn 10 bữa à!
  • Ngày nào cũng rủ đi chơi, đi cà phê miết dù người ta còn bận học hành, đi làm. Bộ em trông rảnh lắm à!
  • Tối này cũng “Chúc ngủ ngon” đều đặn như cái máy, không có gì thay đổi. Bộ nhắn vậy hoài sau 1 tháng em sẽ tự đổ à!

Thật đấy, con người ta thường có xu hướng thích những thứ mình không có! Do vậy, các bạn đừng quá vồ vập, quá nhiệt tình sẽ khiến con gái cảm thấy phiền thôi! Họ cũng sẽ nghĩ “Thằng này rảnh quá, không có gì làm hay sao nhắn miết vậy”.

Trong giai đoạn tán tỉnh, lâu lâu bạn cứ phải làm giá một tí: anh đang bận chưa kịp rep, anh đi chơi với bạn rồi nên hôm đó không đi được … Hãy để người ta hiểu rằng cuộc sống của bạn còn nhiều bạn bè, nhiều sở thích hơn là chỉ đi tán gái.

 

À mà quên, khi đã dần có tình cảm, hoặc bắt đầu quen mà bạn chơi bài “anh đang bận chưa kịp rep, anh đi chơi với bạn” là sẽ dễ bị giận, bị ghét đây nhé!

Đừng hỏi mình tại sao! Con gái là chúa vô lý, đến bản thân họ còn không hiểu họ nên bạn đừng cố gắng hiểu họ làm gì.

Con gái là để yêu, không phải để hiểu

Lời khuyên cuối – Học cách buông bỏ

Là con trai, các bạn phải biết học cách buông bỏ.

Đôi khi, dù bạn cố gắng hết sức, người ta cũng không thích bạn!

Lỗi không phải ở người đó, cũng không phải ở bạn, chỉ đơn thuần là người ta không hợp nhau:

  • Người ta thích mấy anh nói nhiều, mê Kpop. Bạn là dev trầm lặng, thích xem JAV
  • Người ta thích con trai có xe phân khối lớn, biết địa điểm bay quẩy. Bạn là thằng dev cùi đi 4 bánh, không đi bar pub bao giờ

Đến lúc đó, điều duy nhất bạn có thể làm là … buông bỏ, tìm một người khác phù hợp với mình, chấp nhận coi người của bạn.

Thật vậy, không crush được người này thì ta chuyển qua crush người khác thôi! Việt Nam hơn 95 triệu người, biết đâu bạn sẽ tìm được một người con gái (hoặc con trai) phù hợp hơn cho bạn.

Biển cả ngoài kia còn 95 triệu con cá, sao bạn lại phải lo

Tạm kết

Đấy, bài cũng ngắn nhưng mình đã chém gió, trải lòng với anh em được kha khá rồi.

Nếu anh em nào có những kinh nghiệm tán gái, trải nghiệm đau thương trong chuyện tình yêu thì cứ comment phía dưới để chia sẻ với mọi người nhen.

 

Bonus: Tặng thêm vlog nếu các bạn muốn thấy khuôn mặt đẹp chai của mình + xem mình demo. Nhớ subscribe cho mình nha: bit.ly/codedaotube

9 thoughts on “Lập trình viên làm sao để… kiếm gấu?”

  1. Chuẩn phong cách vozer. Từ việc “em có thích ăn rau dền không?” cho tới học thuyết con chó và thằng osin 😀

    Like

  2. Rất thích blog của bạn, từ kiến thức tới những câu chuyện phiếm ngoài lề. À mà lúc nào bạn cũng bonus thêm những câu thú vị , vui vẻ. Học IT sẽ chẳng bao giờ nhàm chán nếu được truyền đạt từ những người như bạn 🙂

    Liked by 1 person

  3. Thật ra ở một ý nào đó thì dev chỉ nên có bồ để relax thôi. Còn thì đừng và không nên có long term relationship với ai … Mệt mỏi hơn thôi.

    Like

  4. Chính xác là như thế! Đừng quên tiền có vai trò rất quan trọng. Có tiền bao gấu đi shopping, bản thân mình mặc đồ hiệu, phóng xe sang, thậm chí mua được nhà là các gấu sáng con mắt. Nhưng tiền vẫn không phải là tất cả. “Mắt con giai mà tai nà con gái” – nói chuyện với gấu để chọc được cho gấu cười lòi cả răng vàng uống café sữa đá là cả 1 nghệ thuật khổ luyện. Lâu lâu đc gấu cho nắm chút tay, đụng vai, mà chuyển dần qua đc mát xa lưng bóp vai. Gấu về nhớ những câu hài hước, nhớ cái cảm giác tê mê rờ rờ đụng đụng khuề khuề…

    Like

Leave a comment